Home » Blog » BÍ QUYẾT CHỌN ĐỒ NGỦ TÔN DA TUYỆT ĐỐI

BÍ QUYẾT CHỌN ĐỒ NGỦ TÔN DA TUYỆT ĐỐI

Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp và trưng diện, cũng như không có bộ đồ nào dìm dáng, dìm da nếu nàng biết chọn và phối cho mình những gam màu, kiểu dáng phù hợp. 

Nàng biết không? Việc lựa chọn trang phục, kể cả là đồ ngủ sao cho phù hợp với sắc tố da đặc trưng của mình là điều cực kỳ quan trọng. Lựa chọn của nàng sẽ giúp đem lại những hiệu quả tuyệt vời như: che bớt khuyết điểm, tôn trọn vẻ đẹp của làn da, tạo cho nàng sự nổi bật và thần thái tự tin, tỏa sáng. Hãy cùng BAMBI khám phá bí quyết chọn đồ ngủ tôn da tuyệt đối nàng nhé!

I – XÁC ĐỊNH TONE DA 

Trước khi quyết định xem nên chọn hay phối những màu sắc nào để tôn lên nước da trời cho một cách tối đa, nàng cần xác định được tone da của mình. Tone da hay undertone của mỗi người đều không giống nhau và đặc biệt sẽ không thay đổi theo thời gian.

Để xác định được tone da của mình, BAMBI mách nàng 3 cách sau:

1. Xác định tone da qua mạch máu ở cổ tay: Nếu mạch máu trên cổ tay nàng có màu xanh lá cây, khả năng cao nàng sở hữu tone da ấm/nóng. Trong trường hợp mạch máu ở cổ tay của nàng mang màu xanh da trời hoặc tím, sắc tố da của nàng hẳn là tone lạnh. Còn nếu nàng có cả các mạch máu màu xanh lá cây, xanh da trời và tím thì tone da của nàng chính là tone da trung tính.

LƯU Ý: Hãy thực hiện phương pháp này dưới ánh mặt trời để cho ra kết quả chính xác nhất nhé.

2. Xác định tone da qua trang sức phù hợp: Nếu nàng rất hợp đeo trang sức bạc thì có khả năng cao nàng sở hữu tone da lạnh, ngược lại, tone da ấm/nóng sẽ thích hợp hơn với trang sức vàng. Trong trường hợp dù là vàng hay bạc đều tỏa sáng và giúp nàng khoe trọn vẻ đẹp khi diện thì xin chúc mừng, nàng sở hữu tone da trung tính phù hợp với nhiều màu sắc.

3. Xác định tone da qua độ bắt nắng: Dưới sự thiêu đốt của ánh nắng mặt trời, nếu vùng da cháy nắng của nàng đỏ lên thì điều đó chứng tỏ nàng thuộc tone da lạnh. Ngược lại, nếu vùng da ấy biến thành màu nâu và cho nàng một nước da bánh mật khỏe khoắn thì có thể nói, nàng sở hữu tone da ấm/nóng. Tuy nhiên, cách thử này buộc nàng phải phơi mình dưới nắng. Nếu sở hữu làn da nhạy cảm và yếu ớt, nàng chớ nên thử phương pháp này nhé.

II – BÍ QUYẾT PHỐI ĐỒ PHÙ HỢP VỚI TỪNG TONE DA

1. TONE DA ẤM/NÓNG

Sở hữu tone da ấm hoặc nóng tức là nước da của nàng sẽ hơi bánh mật, sậm màu. Nếu sở hữu sắc tố da này, nàng nên làm bạn với những gam màu như hồng đào, cam đỏ, san hô… – cũng là những gam màu ấm nóng, rực rỡ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nàng da nâu phải tránh xa những gam màu thuộc về sắc thái lạnh. Tone da ấm/nóng cũng sẽ được tôn lên triệt để khi nàng diện những bộ đồ màu lạnh như xanh rêu, xanh olive hoặc trung tính hơn như nâu, xám, kem…

Chỉ có một lưu ý duy nhất – hãy tránh xa những màu sắc như xanh biển hay màu của các loại đá quý như thạch anh tím, sapphire, ruby bởi chúng sẽ khiến nàng trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống.

Tone da ấm/nóng và những gam màu phù hợp

1. TONE DA TRUNG TÍNH

Người sở hữu tone da trung tính khà dễ kết hợp với nhiều màu sắc đa dạng nhờ nước da không quá sáng cũng chẳng quá sậm. Đây là một điều may mắn bởi nàng có thể thỏa thích diện hầu như bất kỳ loại trang phục, màu sắc nào mình thích mà không lo bị dìm da. Tuy vậy, để làm nổi bật một cách tối đa vẻ đẹp của mình, nàng nên kết bạn với những gam màu nhẹ nhàng, nền nã như hồng đất, be, vàng nhạt, xám, kem, xanh ngọc bích…

Tuy các nàng tone da trung tính có thể diện nhiều loại màu sắc mà vẫn đẹp mắt nhưng tốt nhất, nàng vẫn nên tránh mặc những trang phục quá rực rỡ bởi chúng có thể áp đảo nước da của nàng. Một ngoại lệ duy nhất là màu đỏ – sắc màu giúp nàng trở nên nổi bật, quyến rũ và ngập tràn sức sống.

Tone da trung tính và những gam màu phù hợp

3. TONE DA LẠNH

Nếu sắc tố da của nàng thiên về trắng trẻo, hồng hào, thậm chí trắng có chút tái xanh thì điều đó chứng tỏ nàng sở hữu một tone da lạnh. Tone da lạnh khá phù hợp với những gam màu rực rỡ bắt mắt như các sắc thái của màu xanh bao gồm xanh ngọc, xanh nước biển, xanh cobalt… và những gam màu nóng như hồng neon, ruby, hồng xánh sen… Tuy nhiên, nàng nên hạn chế diện trang phục có màu vàng chói, cam, đỏ cà chua bởi chúng có thể sẽ làm tối đi nước da vốn có của nàng.

Nếu muốn diện những gam màu nền nã, nhẹ nhàng hơn, nàng tone da lạnh có thể lựa chọn trang phục mang màu pastel êm dịu, màu nude, kem, đen, trắng, xám…

Tone da lạnh và những gam màu phù hợp

Trên đây là bí quyết giúp nàng xác định được tone da của mình cũng như cách chọn màu trang phục sao cho phù hợp nhất, giúp tôn trọn vẻ đẹp và thần thái riêng. Ngoài những trang phục đi làm, đi chơi, nàng còn có thể áp dụng bí quyết hay ho này khi lựa chọn đồ ngủ để diện ở nhà.

BAMBI by Yen với hơn một thập kỷ phát triển trong lĩnh vực thời trang mặc nhà luôn dẫn đầu thị trường bởi loạt thiết kế đồ ngủ đẹp mắt, thời thượng và chất lượng. Nàng hãy ghé danh mục SẢN PHẨM trên website BAMBI để thỏa thích chiêm ngưỡng và chọn cho mình mẫu đồ ngủ phù hợp nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm